XEM GIỜ


Thời gian là vàng

RẤT VUI MỪNG CHÀO ĐÓN

VÀO THI VIOLYMPIC

tgt

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Images_4.jpg Happy_new_year.swf Thaytro.flv 5D20152016.flv IMG_8489.jpg IMG_8491.jpg IMG_7752.jpg IMG_7751.jpg IMG_7669.jpg IMG_7659.jpg IMG_7667.jpg IMG_9798.jpg IMG_9797.jpg IMG_9796.jpg IMG_9794.jpg IMG_9793.jpg IMG_97921.jpg IMG_9792.jpg IMG_9790.jpg IMG_9789.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    MỜI DÙNG TRÀ

    LIÊN KẾT WEBSITE

    Hoa hồng

    Hoa lan

    BƯƠM BƯỚM

    BÁO MỚI

    TRUYỆN CƯỜI

    Ý ĐẸP LỜI HAY

    ""

    LỊCH

    ĐỌC BÁO ONLINE

    Chào mừng quý vị đến với website của Phạm Xuân Toạn - EaKar- Đăk Lăk !

    Chúc quý khách luôn vui - khoẻ - trẻ - đẹp - thành công trong cuộc sống! Rất mong được giao lưu và học hỏi cùng tất cả các bạn gần xa, đặc biệt là các bạn đồng nghiệp, các quý phụ huynh và các em học sinh- sinh viên . Xin chân thành cám ơn các bạn gần xa đã ghé thăm và tặng quà.

    ĐỀ CƯƠNG PHẦN THI LÍ THUYẾT GVG TỈNH- CÂU 2

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn: Tự làm
    Người gửi: Phạm Xuân Toạn (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:08' 15-11-2012
    Dung lượng: 6.4 KB
    Số lượt tải: 259
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ CƯƠNG PHẦN THI LÍ THUYẾT
    GVG CẤP TỈNH 24 – 10 – 2011
    Câu 2 : (3,5 điểm)
    Trong đổi mới phương pháp dạy học cấp tiểu học, hình thức tổ chức dạy học theo nhóm là một phương pháp (kĩ thuật) dạy học mới và khó.
    Anh (chị) hãy nêu những hạn chế chung của giáo viên tiểu học trong việc tổ chức dạy học theo nhóm hiện nay và đề xuất cách khắc phục để dạy học theo nhóm có hiệu quả tích cực.
    BÀI LÀM
    Như chúng ta đã biết , mỗi phương pháp dạy học đều có thế mạnh riêng và có những hạn chế nhất định. Để phát huy được thế mạnh và khắc phục những hạn chế của mỗi phương pháp dạy học mang lại đòi hỏi người giáo viên phải nắm vững các phương pháp dạy học, nghiên cứu kĩ nội dung bài dạy và vận dụng mỗi phương pháp dạy học vào từng phần nội dung bài giảng một cách hợp lí.
    Phương pháp dạy học nhóm là phương pháp tổ chức hoạt động mang tính chất phôi hợp, hợp tác cao. Đây là một PPDH mới có nhiều ưu điểm, phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo của học sinh.
    Tuy nhiên trong thực tế không ít giáo viên quan niệm cứ phải hoạt động nhóm mới là đổi mới. Có giáo viên trong một tiết dạy chia tới 4 – 5 lần hoạt động nhóm, bài nào cũng tổ chức hoạt động nhóm, có người chua nhóm nhưng yêu cầu chung chung, không nêu yêu cầu mục đích rõ ràng về nội dung, thời gian, cách làm….nên dẫn đến học sinh không biết cách làm, không biết cách hoạt động nhóm, có em chạy lộn xộn gây mất trật tự trong lớp và thực ra chỉ một vài em khá giỏi làm việc còn những em khác ngồi chới, đứng ngoài cuộc. Có giáo viên chỉ phát lệnh, không giao việc cụ thể, giáo viên thì làm việc riêng hoặc ngồi chấm bài để học sinh tự do thảo luận nhóm gây lộn xộn không có hiệu quả.
    Giáo viên phải hiểu được mục đích dạy theo nhóm là một hoạt động có mục đích rèn cho học sinh tính phối hợp, hợp tác, tính tập thể, kĩ năng làm việc theo nhóm. Khi tổ chức hoạt động nhóm, giáo viên phải giao nhiệm vụ cụ thể, hướng dẫn cách tiến hành và thời gian rõ rang để học sinh hiểu được nội dung yêu cầu và hoạt động có hiệu quả.
    Ví dụ: Tổ chức học dinh hoạt động nhóm tìm ra “ cách phòng bệnh viêm não” Giáo viên yêu cầu học sinh hoạt động theo 4 nhóm trong thời gian 3 phút để tìm ra cách phòng bệnh viêm não.
    Giáo viên hướng dẫn học sinh mỗi nhóm cử ra một nhóm trưởng tổng hợp ý kiến của các thành viên trong nhóm, mỗi em trong nhóm tìm ra một cách phòng bệnh ghi vào một góc bảng nhóm. Nhóm trưởng ghi tổng hợp ý kiến chung vào giữa bảng nhóm.
    Nhóm nào có nhiều thành viên tham gia tìm được nhiều cách phòng bệnh và nhanh nhất thì nhóm đó thắng cuộc.
    Sau thời gian 3 phút , giáo viên cho 1 -2 nhóm trình bày kết quả, các nhóm khác nhận xét bổ sung và rú ra cách phòng bệnh tốt nhất.
    Tổ chức được như vậy thì tất cả các em đều tích cực tham gia hoạt động thi đua với nhóm bạn và điều quan trọng là các em đã chủ động tìm tòi, chiếm lĩnh kiến thức.
    Điều quan trọng giáo viên phải biết chọn lọc ở những bài có nội dung cần phải hoạt động nhóm, giáo viên phải trực tiếp điều hành, học sinh phải được làm việc đồng bộ , hài hòa. Giáo viên cần quan tâm tới mọi đối tượng học sinh đặc biệt là học sinh trung bình, yếu, kém để tất cả học sinh đều được làm việc, đều được trình bày ý kiến của mình và chủ động chiếm lĩnh kiến thức. Giáo viên phải tạo không khí học tập cởi mở thân thiện, khuyến khích học sinh tính mạnh dạn khi trình bày trước tập thể. Giáo viên cần yêu cầu nhóm thau đổi nhóm trưởng để ai cũng được làm nhóm trưởng. học sinh yếu, kém, trung bình cũng được làm nhóm trưởng, không để học sinh yếu, kém, trung bình đứng ngoài nhóm. Giáo viên thường xuyên thay đổi cách chia nhóm, cách tổ chức hoạt động nhóm sao cho phù hợp với nội dung bài dạy
    Ví dụ: Nội dung nào nên tổ chức nhóm 2, nội dung nào nên tổ chức nhóm 4.
    Giáo viên phải đặt học sinh trong môi trường hoạt động tích cực trong lớp, tạo hứng thú kích thích tính mạnh dạn cho học sinh. Trong khi học sinh hoạt động nhóm giáo viên cần theo dõi giúp đỡ các em làm việc liên tục thường xuyên.
    Cần tổ chức dạy học nhóm phối hợp với các phương pháp như: hỏi đáp, đàm thoại, chất vấn,…. Để giúp các em rèn luyện kĩ năng trong học tập.
    Tóm
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    ĐIỂM THI

    BẢNG ĐIỂM THI LỚP 5D - Năm học 2009- 2010 ( Lưu trong thư mục Bài giảng )

    BẢN ĐỒ THẾ GIỚI


    View Larger Map Nhấn chuột vào bản đồ để phóng to, thu nhỏ, chuyển sang vùng khác

    BẢN ĐỒ DU LỊCH

    KARAOKE