PHẠM XUÂN TOẠN - XIN CHÀO QUÝ KHÁCH !

XEM GIỜ


Thời gian là vàng

RẤT VUI MỪNG CHÀO ĐÓN

2 khách và 0 thành viên

VÀO THI VIOLYMPIC

tgt

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Happy_new_year.swf Thaytro.flv 5D20152016.flv IMG_8489.jpg IMG_8491.jpg IMG_7752.jpg IMG_7751.jpg IMG_7669.jpg IMG_7659.jpg IMG_7667.jpg IMG_9798.jpg IMG_9797.jpg IMG_9796.jpg IMG_9794.jpg IMG_9793.jpg IMG_97921.jpg IMG_9792.jpg IMG_9790.jpg IMG_9789.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    MỜI DÙNG TRÀ

    LIÊN KẾT WEBSITE

    Hoa hồng

    Hoa lan

    BƯƠM BƯỚM

    BÁO MỚI

    TRUYỆN CƯỜI

    Ý ĐẸP LỜI HAY

    ""

    LỊCH

    ĐỌC BÁO ONLINE

    TỔNG HỢP VIOLYMPIC QUỐC GIA 2009-2017

    HƯỚNG DẪN GIẢI VIOLYMPIC QUỐC GIA

    Chào mừng quý vị đến với website của Phạm Xuân Toạn - EaKar- Đăk Lăk !

    Chúc quý khách luôn vui - khoẻ - trẻ - đẹp - thành công trong cuộc sống! Rất mong được giao lưu và học hỏi cùng tất cả các bạn gần xa, đặc biệt là các bạn đồng nghiệp, các quý phụ huynh và các em học sinh- sinh viên . Xin chân thành cám ơn các bạn gần xa đã ghé thăm và tặng quà.

    Tham luận HNCCVC,NLĐ: Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh Tiểu học

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Xuân Toạn (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:21' 29-09-2018
    Dung lượng: 38.0 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI THAM LUẬN
    GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH TIỂU HỌC
    I. Đặt vấn đề:
           Cùng với các biện pháp để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh trong nhà trường, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là yêu cầu vô cùng quan trọng, một nội dung không thể tách rời của quá trình giáo dục. Mục đích của quá trình giáo dục kỹ năng sống là nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng cơ bản, cần thiết nhất để các em có thể thích ứng với cuộc sống của xã hội thời hiện đại, luôn có những thay đổi trong điều kiện của một xã hội đang trên đà phát triển và hội nhập.
            Giáo dục kĩ năng sống phải được bắt đầu từ khi trẻ còn rất nhỏ, đặc biệt ở lứa tuổi Tiểu học. Ông cha ta đã thường nói: “Uốn cây từ thuở còn non” hay: “Dạy con từ thuở còn thơ”. Bởi vì ở lứa tuổi này đã hình thành những hành vi cá nhân, tính cách và nhân cách. Việc giáo dục kĩ năng sống cho học sinh sẽ hình thành và tập dượt cho các em những hành vi, thói quen, kĩ năng xử lý các tình huống diễn ra trong cuộc sống.
    II. Thực trạng:
          * Đối với học sinh:
           Học sinh Tiểu học hiện nay kĩ năng sống của các em còn hạn chế. Trong quá trình dạy học chúng ta thường mới chỉ quan tâm tới việc dạy kiến thức và chưa quan tâm nhiều tới việc dạy làm người cho học sinh. Vì vậy việc thích ứng với xã hội, với cuộc sống xung quanh là một vấn đề khó với các em.
    Nhiều kĩ năng như: hợp tác, tương trợ nhau, giao tiếp, diễn đạt trước đám đông, …, được các thầy cô giáo, BGH, đặc biệt là thầy Hiệu trưởng rất quan tâm thông qua các hoạt động giáo dục, hoạt động ngoài giờ lên lớp, duy trì kể chuyện dưới cờ, ... Vì thế học sinh trường Trần Hưng Đạo ra ngoài rất tự tin, lễ phép.
    Thực tế cho thấy vẫn còn tình trạng học sinh nói tục, chửi bậy, chửi cờ đỏ, đánh nhau, lấy trộm đồ của bạn, lấy trộm tiền của thầy cô, …
        * Đối với giáo viên:
    Hiện nay, công tác chủ nhiệm lớp ở trong nhà trường, mỗi giáo viên hiểu, tiếp cận và thực hiện một cách khác nhau. Có đồng chí làm công tác chủ nhiệm lớp chưa thực sự hiệu quả, việc rèn các kĩ năng sống cho học sinh chưa thật tốt.
       * Đối với môi trường địa phương:
           Trường nằm trong địa bàn thị trấn. Đa số phụ huynh là CBCC và buôn bán; điều kiện kinh tế gia đình khá giả, rất quan tâm tới việc giáo dục con em. Song một số ít phụ huynh buôn bán nhỏ, kinh tế còn khó khăn, có học sinh phải ở nhà với ông bà vì bố mẹ đi làm ăn xa hoặc bố mẹ ly dị, nên thiếu sự quan tâm dạy bảo của bố mẹ.
         Vậy làm thế nào để hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho các em học sinh được tốt hơn, tôi mạnh dạn đưa ra một số ý kiến về các biện pháp giáo dục kĩ năng sống như sau:
    III. Các biện pháp Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh Tiểu học:
    3.1. Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh Tiểu học thông qua các môn học:
    Giáo dục kĩ năng sống là một nội dung rất quan trọng và thiết thực trong chiến lược giáo dục toàn diện của một nền giáo dục tiên tiến. Chính vì thế nhiều năm gần đây BGD đã đưa ra chương trình lồng ghép giáo dục kĩ năng sống vào tất cả các môn học. BGH nhà trường cũng rất quan tâm tới nội dung này nên yêu cầu mỗi giáo viên ngoài thể hiện nội dung lồng ghép trên giáo án còn phải thể hiện ngay trên kế hoạch giảng dạy.
    Song tôi thiết nghĩ rằng, điều quan trọng là mỗi đồng chí giáo viên chúng ta cần quan tâm hơn nữa trong việc giáo dục kĩ năng sống cho học sinh. Thông qua nội dung bài học, cách tổ chức các hoạt động dạy học giáo viên hình thành và xây dựng cho các em các kĩ năng sống như: quan sát, nhận xét, giao tiếp, phân tích, ....
    Việc Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh Tiểu học được thực hiện thông qua dạy học các môn học và tổ chức các hoạt động giáo dục, nhưng không phải là lồng ghép, tích hợp một cách quá tải, mà theo một cách tiếp cận mới: đó là sử dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực để tạo điều kiện, cơ hội cho học sinh thực hành, trải nghiệm kĩ năng sống trong quá trình học tập. Từ đó lồng ghép một cách nhẹ nhàng những kỹ năng sống vào bài học đến từng đối tượng học sinh. Trong quá trình dạy lồng ghép kĩ năng sống cho học
     
    Gửi ý kiến

    ĐIỂM THI

    BẢNG ĐIỂM THI LỚP 5D - Năm học 2009- 2010 ( Lưu trong thư mục Bài giảng )

    BẢN ĐỒ THẾ GIỚI


    View Larger Map Nhấn chuột vào bản đồ để phóng to, thu nhỏ, chuyển sang vùng khác

    BẢN ĐỒ DU LỊCH

    KARAOKE